Danh sách các trang web hỗ trợ tạo site vệ tinh miễn phí

Site vệ tinh là một website (phụ) được tạo ra với mục đích đẩy cao vị trí của website chính trên các công cụ tìm kiếm bằng cách tạo các liên kết đến trang web chính. Thông thường, các website vệ tinh được tạo ra bằng cách sử dụng các tên miền phụ và nội dung không có giá trị.

Danh sách các trang web hỗ trợ tạo site vệ tinh miễn phí

Lợi ích của việc sử dụng site vệ tinh đối với SEO

Lợi ích của việc sử dụng site vệ tinh đối với SEO là có thể tăng đáng kể thứ hạng của website chính trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các công cụ tìm kiếm như Google đang ngày càng khắt khe hơn trong việc xử lý các website vệ tinh, vì vậy nếu không được thực hiện đúng cách, sử dụng các site vệ tinh có thể dẫn đến việc bị phạt hoặc mất vị trí trên công cụ tìm kiếm Google.

Để tạo một web vệ tinh, bạn có thể sử dụng các trang web hỗ trợ tạo miễn phí như Wix, WordPress, Weebly, Blogger, Tumblr, v.v. Sau khi tạo website vệ tinh, bạn có thể thêm các liên kết đến website chính của mình và đặt các từ khóa vào nội dung của site vệ tinh để tăng cường khả năng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Danh sách các trang web hỗ trợ tạo site vệ tinh miễn phí

Dưới đây là một số trang web hỗ trợ tạo website miễn phí mà mọi người có thể tham khảo và sử dụng chúng phục vụ cho việc đi backlink của mình.

1. Wix

URL: Wix.com

Wix là một trang web cho phép tạo site vệ tinh miễn phí với giao diện đẹp mắt và nhiều tính năng tùy chỉnh. Tuy nhiên, gói miễn phí không hỗ trợ tên miền riêng và có thể xuất hiện quảng cáo Wix trên trang web của bạn.

Ngày nay, Wix cải tiến và có nhiều tính năng vượt trội hơn so với các nền tảng hỗ trợ tạo website miễn phí khác như: tính năng Forum (có thể tích hợp ngay trên website), tính năng thành viên, tính năng hội nhóm, … .

Một số ví dụ mẫu website được tạo bởi Wix:

  • LPTech: lptechasia.wixsite.com/website
  • Mypage: thietkewebmypage.wixsite.com/mypage
  • Vệ sinh công nghiệp Năm Sao: vscn5s.wixsite.com/vscn

2. Wordpress

URL: Wordpress.com

WordPress.com là một trang web cho phép tạo site vệ tinh miễn phí với nhiều tính năng tùy chỉnh và hỗ trợ đa ngôn ngữ. Tuy nhiên, gói miễn phí không hỗ trợ tên miền riêng và giới hạn dung lượng lưu trữ.

Một số ví dụ mẫu được tạo từ Wordpress.com:

  • IT Dev: itdev.code.blog
  • Mypage: thietkeweb.news.blog
  • Mypage: thietkewebmypage.wordpress.com

3. Weebly

URL: Weebly.com

Weebly là một trang web cho phép tạo site vệ tinh miễn phí với giao diện đẹp mắt và tích hợp sẵn các tính năng như cửa hàng trực tuyến và blog. Gói miễn phí hỗ trợ tên miền riêng, tuy nhiên giới hạn dung lượng lưu trữ là 500 MB.

Một số ví dụ mẫu được tạo từ Weebly:

  • LPTech: foxtechz.weebly.com
  • Vệ sinh công nghiệp Năm Sao: vesinhcn5s.weebly.com

4. Google Sites

URL: Sites.google.com

Google Sites là một trang web cho phép tạo site vệ tinh miễn phí do Google cung cấp. Giao diện đơn giản và dễ sử dụng, tích hợp sẵn nhiều tính năng như cửa hàng trực tuyến và blog. Tuy nhiên, tính năng tùy chỉnh và gói miễn phí hạn chế về dung lượng lưu trữ.

Một số ví dụ mẫu:

  • LPTech: sites.google.com/view/lptechasia
  • SaigonSneaker: sites.google.com/view/saigonsneaker

5. Blogger

URL: Blogger.com

Blogger hay blogspot là một “nền tảng” cho phép người dùng tạo ra các trang web blog miễn phí. Người dùng có thể tạo một website thông qua các template miễn phí từ Blogger, hoặc các giao diện có sẵn trên internet. Đặc biệt, blogger phù hợp với những người có kiến thức tốt về lập trình.

Điểm yếu của Blogger là giới hạn về tính năng và khả năng tùy chỉnh (nếu không biết code) kém hơn so với một số trang web khác.

Một số ví dụ mẫu được tạo từ Blogspot:

  • Batiea: batiea.blogspot.com
  • LPTech: lptechasia.blogspot.com
  • Mypage: thietkewebsitemypage.blogspot.com
  • Vệ sinh công nghiệp: vsnamsao.blogspot.com

6. Tumblr

URL: Tumblr.com

Tumblr là một website cho phép người dùng tạo ra các trang blog miễn phí. Tương tự như Blogger, người dùng có thể sử dụng các giao diện mẫu miễn phí từ Tumblr hoặc mua giao diện được bán sẵn trên Tumblr hoặc 1 số nền tảng khác. 

Tumblr có khá nhiều hạn chế về các tính năng và khả năng tùy chỉnh so với rất nhiều website hỗ trợ tạo site vệ tinh miễn phí khác. Tuy nhiên, nó có cộng đồng sử dụng lớn và thân thiện, giúp người dùng tương tác và chia sẻ nội dung với nhau.

Một số ví dụ mẫu:

  • Mèo Vlog: meovlog.tumblr.com
  • Vệ sinh công nghiệp: vesinhcongnghiep5s.tumblr.com

7. Jimdo

URL: Jimdo.com

Jimdo là một trang web cho phép tạo site vệ tinh miễn phí và rất dễ sử dụng. Có nhiều giao diện đẹp mắt để lựa chọn và tích hợp sẵn nhiều tính năng như cửa hàng trực tuyến và blog. Tuy nhiên, hạn chế của Jimdo là không thể tùy chỉnh nhiều tính năng và gói miễn phí chỉ hỗ trợ tối đa 5 trang web.

Mặt khác, để tránh tình trạng các SEOer lợi dụng để spam backlink, Jimdo đã đặt tính năng “noindex” cho các website dạng blog. Giờ đây, bạn chỉ có thể tạo trang web dạng Landing page trên Jimdo để lấy backlink.

Một số ví dụ mẫu web Jimdo:

  • Vệ sinh công nghiệp: vesinhcongnghiep-1.jimdosite.com
  • Mypage: cong-ty-thiet-ke-web-mypage.jimdosite.com

8. Site123

URL: Site123.com

Site123 là một trang web cho phép tạo site vệ tinh miễn phí với giao diện dễ sử dụng và tích hợp sẵn các tính năng như cửa hàng trực tuyến, blog và hỗ trợ SEO. Tuy nhiên, giới hạn của gói miễn phí là không thể sử dụng tên miền riêng và chỉ hỗ trợ tối đa 500MB dung lượng lưu trữ.

Trước đây, Site123 cũng từng cho phép người dùng đặt subdomain miễn phí theo mong muốn, nhưng do có quá nhiều SEOer spam, nên các subdomain hiện nay điều được cấp ngẫu nhiên một dãy số và chữ vô nghĩa.

Một số ví dụ mẫu web được tạo bởi Site123:

  • LPTech: 62b13ddae7871.site123.me
  • Vệ sinh công nghiệp: 626a612cd4e7f.site123.me

9. Strikingly

URL: Strikingly.com

Strikingly là một trang web cho phép tạo site vệ tinh miễn phí với giao diện đẹp mắt và tích hợp sẵn các tính năng như cửa hàng trực tuyến và blog. Giới hạn của gói miễn phí là chỉ tạo được một trang web và không hỗ trợ kết nối với tên miền riêng.

Tuy nhiên, Strikingly cho phép người dùng tự đặt subdomain có nghĩa chứ ko phải tên miền vô nghĩa như Site123. Đồng thời, có quá nhiều người sử dụng Strikingly để spam backlink nên dẫn đến việc Google hạn chế index các link từ subdomain này.

Một số ví dụ mẫu:

  • LPTech: foxtechz.mystrikingly.com
  • Mypage: thietkewebmypage.mystrikingly.com
  • Vệ sinh công nghiệp: vesinhcongnghiep5s.mystrikingly.com

10. Websitebuilder

URL: Websitebuilder.com

Websitebuilder.com là một nền tảng xây dựng trang web giúp người dùng dễ dàng tạo ra các trang web chuyên nghiệp chỉ trong vài phút. Với hơn 10.000 mẫu giao diện trang web đa dạng và linh hoạt, Websitebuilder cung cấp các công cụ đơn giản để tùy chỉnh trang web của bạn theo ý muốn. 

Ngoài ra, nền tảng này còn cung cấp các tính năng quan trọng như tên miền và lưu trữ, tích hợp công cụ SEO để giúp trang web của bạn đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, và hỗ trợ khách hàng trực tuyến để giải đáp mọi thắc mắc và giải quyết các vấn đề liên quan đến trang web. Websitebuilder.com là sự lựa chọn lý tưởng cho bất kỳ ai muốn xây dựng một trang web chuyên nghiệp, dễ dàng và nhanh chóng.

Một số ví dụ mẫu:

  • Mèo Vlog: meomun.my-free.website
  • Vệ sinh công nghiệp: vesinhcongnghiep.my-free.website

Tóm lại, ngày nay có nhiều trang web hỗ trợ tạo site vệ tinh miễn phí, nhiều hơn những gì mà Mèo liệt kê ở đây. Mỗi trang web đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu và kỹ năng của mỗi người để lựa chọn. Việc tạo site vệ tinh miễn phí sẽ giúp cho việc SEO, đi backlink dễ dàng hơn và có đa dạng các domain với chỉ số cao trỏ về web của mình. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc đến các giới hạn về tính năng và không gian lưu trữ của các trang web này, cũng như việc chặn IP, thêm thẻ No-index, banned đối với những ai tạo spam. Mèo rất ghét những người làm SEO đi spam, tại vì họ mà rất nhiều website nước ngoài đã chặn hẳn IP Việt Nam!

Nhận xét

Lưu trữ

Biểu mẫu liên hệ

Gửi